आपल्या देशातील समृद्ध पाक परंपरेमुळे आपल्याला बर्‍याच प्रकारच्या भाज्या आणि फळांचा स्वाद घेता येतो शिवाय ह्यासोबतच त्याचे अनेक आरोग्यदायी फायदे ही आपल्याला मिळतात. अशाच भाज्यांपैकी एक भाजी म्हणजे शेवगा.

शेवग्याच्या शेंगा आणि पाने आवश्यक पौष्टिक पदार्थांचे जणू काही भांडारच आहेत. शेवग्याची पाने हा वनस्पतींचा सर्वात पौष्टिक भाग आहे आणि कॅल्शियम, लोह, जस्त, सेलेनियम आणि मॅग्नेशियमचा उत्कृष्ट स्रोत आहे. ह्याच्या शेंगा ओलेक ऍसिडचा एक चांगला स्त्रोत आहे. शिवाय ह्यात हेल्दी फॅटी ऍसिडस् देखील असतात. चला तर जाणून घेऊया गुणकारी शेवग्याचे अजूनही बरेच फायदे.

शेवगा कॅल्शियम, लोह आणि फॉस्फरसचा अविश्वसनीय स्त्रोत आहे, वाढणार्‍या मुलांमधील हाडे मजबूत करण्यासाठी ह्याचा फायदा होतो. वृद्ध लोकांमध्ये हाडांची घनता पुनर्संचयित करण्यासाठी आणि ऑस्टिओपोरोसिसची लक्षणे सुलभ करण्यासाठी आहारात शेवग्याचा नियमित उपयोग केल्यास फायदा होऊ शकतो. शेवग्याचे प्रक्षोभक दाहक गुणधर्म संधिवातासारख्या परिस्थितीवर उपचार करण्यासाठी फायदेशीर ठरतात आणि लहान हाडांच्या फ्रॅक्चरला बरे करण्यास देखील मदत करतात.

शेवग्यामध्ये व्हिटॅमिन सी आणि अँटीऑक्सिडेंट्सचे प्रमाण जास्त असते. सर्दी, फ्लू विरूद्ध लढायला ह्याची मदत होते आणि कित्येक सामान्य संसर्ग थांबतात. शेवग्याच्या अँटी-इंफ्लामेट्री आणि अँटी-बॅक्टेरियल गुणधर्म दमा, खोकला, घरघर आणि इतर श्वसन समस्येची लक्षणे कमी करण्यास मदत करतात. सामान्य खोकल्यापासून आणि इतर आजारांपासून त्वरित आराम मिळविण्यासाठी शेवग्याच्या शेंगाचे सूप चाखून रोगप्रतिकारक शक्ती मजबूत करण्यास आणि रोगांचा त्रास  कमी करण्यास मदत होऊ शकते.

थायमिन, राइबोफ्लेविन, नियासिन आणि व्हिटॅमिन बी 12 सारख्या आवश्यक बी जीवनसत्त्वांच्या समृद्धतेसह शेवगा पाचन रसाचे स्राव उत्तेजित करण्यात महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावते आणि पाचनक्रिया सुलभ करण्यास मदत करते. शिवाय, ह्यात मोठ्या प्रमाणात फायबर असते जे आतड्यांसंबंधी हालचाल नियमित करते आणि आतड्याचे आरोग्य राखते.

शेवग्यामध्ये नियाझीमिनिन आणि आइसोथियोसाइनेट सारखी बायोऍक्टिव्ह संयुगे असतात जी उच्च रक्तदाब विकसित होण्याची शक्यता कमी करण्यास मदत करते. ह्यातील अँटिऑक्सिडेंट प्रोफाइल हृदयापर्यंत रक्त आणि पोषणद्रव्ये प्रसारित करते ज्यामुळे उच्च रक्तदाब नियमित होते.

आहारात शेवग्याचे नियमित सेवन किडणीस्टोन कमी करण्यास मदत करू शकते. भरपूर प्रमाणात असणारी अँटीऑक्सिडेंट्सची उपस्थिती मूत्रपिंडातून विष काढून टाकण्यास मदत करू शकते.

शेवग्यामध्ये कॅलरीज कमी असतात आणि ह्यातील आवश्यक खनिजे, जीवनसत्त्वे आणि फायबरसह साखरेमुळे रक्तातील साखरेचे प्रमाण कमी करण्यास मदत होते. बर्‍याच अभ्यासातून असे दिसून आले आहे की ह्या मधील प्लांट कंपाऊंड आयसोथियोसाइनेट्स वजन कमी करण्यास, ग्लूकोज टोलरन्स सुधारण्यास आणि रक्तातील साखरेची पातळी नियमित करण्यास प्रभावी आहेत.

ह्यामध्ये असणारे अँटीऑक्सिडेंट्स मोतीबिंदू आणि कोरड्या डोळ्यांवर उपचार करण्यासाठी फायदेशीर आहे. शिवाय डोळ्यांकरिता अनुकूल पोषक केशिका पडद्याच्या घट्टपणापासून बचाव करतात आणि रेटिनल डिसफंक्शनमध्ये अडथळा आणतात.

ह्याशिवाय शेवगा त्वचेचे आरोग्य सुधारण्यास, मुरूम घालवण्यास व उत्साहवर्धक म्हणून देखील गुणकारी आहे.